Những đảng viên gương mẫu

07:44 - Thứ Hai, 13/03/2023 Lượt xem: 3740 In bài viết

ĐBP - Tuần Giáo có điều kiện đất đai, nguồn nước phong phú, việc phát triển kinh tế chủ yếu là trồng trọt, chăn nuôi. Những năm qua, phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, đội ngũ đảng viên ở thị trấn Tuần Giáo đã xây dựng, phát triển nhiều mô hình kinh tế tận dụng được tiềm năng, thế mạnh của địa phương đạt hiệu quả tốt. Qua đó, lan tỏa sự năng động, sáng tạo trong quần chúng, nhân dân hăng hái phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; góp phần nâng cao đời sống kinh tế - xã hội…

Người dân tham quan, học hỏi kĩ thuật chăm sóc gia súc, gia cầm của gia đình ông Lò Văn Tiến, bản Chiềng Khoang, thị trấn Tuần Giáo.

Đảng viên Lường Văn Thân, Bí thư Chi bộ bản Chiềng Khoang, thị trấn Tuần Giáo chia sẻ: Là đảng viên, không phân biệt ở vai trò, chức vụ gì, ở đâu cũng phải nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu. Muốn được người dân tin tưởng, nghe theo thì đảng viên cần làm trước, thực hiện trước, phát huy tinh thần xung kích. Đây cũng là điều mà các thành viên trong Chi bộ bản Chiềng Khoang luôn tiên phong thực hiện.

Những năm qua, mỗi đảng viên trong Chi bộ bản Chiềng Khoang đã tích cực tìm hướng phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước trong xây dựng, nâng cao đời sống văn hóa, kinh tế - xã hội. Đảng viên góp sức xây dựng các mô hình tận dụng thế mạnh về đất đai, nguồn nước trong trồng trọt, chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đạt hiệu quả cao tại thôn, bản. Bằng những hành động thiết thực, bám sát điều kiện thực tế địa phương của từng đảng viên đạt hiệu quả rất tốt, trở thành tấm gương sáng, điển hình được người dân trên địa bàn công nhận, tin tưởng và làm theo.

Đến nay bản Chiềng Khoang chỉ còn 5 hộ cận nghèo, không có hộ nghèo. Thành quả có được là nhờ quá trình lao động sản xuất, học tập, phát triển những mô hình kinh tế đạt hiệu quả tốt của bà con trên địa bàn, đặc biệt là những đảng viên gương mẫu đi đầu. Một trong những mô hình được người dân tin tưởng, học tập, làm theo là mô hình trồng ngô, rau ngắn ngày vụ 3 tại ruộng lúa của ông Lò Văn Tiến. Mô hình đã được trên 50% hộ gia đình trong bản học hỏi, làm theo.

Chúng tôi đến thăm mô hình kinh tế của ông Lò Văn Tiến, đúng lúc gia đình ông đang băm, phơi ngô, chế biến thức ăn từ nguồn nguyên liệu tự cung tự cấp cho gia súc, gia cầm. Ông Tiến chia sẻ: Là đảng viên, tôi luôn tích cực tham gia công tác lao động và sản xuất tại địa phương cũng như tuyên truyền, vận động bà con phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống. Là người địa phương, tôi biết việc phát triển kinh tế đa số là về nông nghiệp, phát huy thế mạnh đất đai rộng, nguồn nước dồi dào; trồng trọt, chăn nuôi khá dễ, đem lại nguồn thu nhập ổn định. Năm 2020, khi nghỉ hưu về địa phương, phát triển kinh tế hộ gia đình, tôi thấy khoảng thời gian chờ vụ lúa để gieo cấy sẽ mất 2 tháng, khoảng thời gian đó để đất không thì lãng phí. Chính vì vậy tôi sử dụng ruộng của gia đình, đồng thời mượn thêm ruộng của anh em, bạn bè để gieo rau ngắn ngày. Diện tích trồng rau của gia đình hơn 3.000m2 vuông khoảng gần một tháng là có thể thu hoạch, mang ra chợ bán, mỗi ngày thu nhập từ 250.000 - 300.000 đồng, đem lại nguồn lợi kinh tế không nhỏ. Ngoài rau, với diện tích mượn được, ông trồng thêm ngô, khi thu hoạch có thể băm, phơi khô rồi nghiền nát làm thức ăn chăn nuôi cho gia súc gia cầm. Nhờ nguồn nguyên liệu sạch, tự cung tự cấp, đàn gia súc, gia cầm phát triển khỏe mạnh, mỗi năm thu được gần 200 triệu đồng.

Sau khi xây dựng mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả tốt, ông cùng chi bộ tích cực vận động, tuyên truyền cho người dân trong bản phát triển kinh tế dựa trên nguồn tài nguyên sẵn có, phổ biến, chia sẻ kinh nghiệm trong chăn nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình.

Có thể thấy, với những việc làm cụ thể, xung kích, bám sát với thực tiễn của các hạt nhân là đảng viên tiêu biểu tại cơ sở đã góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ chủ trương, chính sách, pháp luật trong nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đồng lòng xây dựng quê hương giàu đẹp.

Bài, ảnh: Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top